DƯỠNG TRẮNG AN TOÀN KHI MANG THAI

Sự thay đổi hormone trong cơ thể khi mang thai khiến nhiều mẹ gặp không ít rắc rối về da. Sau mụn, thâm & sạm da là vấn đề da phổ biến khi mang thai. Mẹ bầu vẫn có thể dưỡng sáng & trị mụn bình thường khi mang thai nhưng chọn lọc và cẩn trọng hơn để đảm bảo sự an toàn cho bé.

Cùng the Beauty of Jones tìm hiểu những thành phần CẦN TRÁNH & ĐƯỢC SỬ DỤNG để dưỡng trắng & trị thâm mụn khi mang thai

CÁC THÀNH PHẦN DƯỠNG TRẮNG CẦN TRÁNH KHI MANG THAI

HYDROQUINONE

Đây là hoạt chất đặc trị nám được sử dụng trong các liệu trình điều trị thâm nám chuyên sâu. Mặc dù không có nghiên cứu ảnh hưởng của Hydroquinone lên thai nhi, nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 45% hydroquinone sẽ có thể hấp thụ qua sau khi thoa.

RETINOID (vitamin A)

Được xem là thành phần vàng trong điều trị mụn, chống lão hóa & trị thâm nám, nhưng đã có 1 vài báo cáo chỉ ra được mối liên quan giữa dị tật thai nhi & việc dùng tretinoin khi đang mang thai. Các chuyên gia y tế khuyến cáo các mẹ đang mang thai & cho con bú ngừng sử dụng retinoid đến khi có đầy đủ nghiên cứu hơn về ảnh hưởng của retinoid lên thai nhi.

Các mẹ hãy tránh các sản phẩm chứa các thành phần sau nhé:

  • Avage, Fabior, Tazorac (tazarotene)
  • Avita (tretinoin)
  • Differin (adapelene)
  • Panretin (alitretinoin)
  • Retin-A, Renova (tretinoin)
  • Retinoic acid
  • Retinol
  • Retinyl linoleate
  • Retinyl palmitate
  • Targretin gel (bexarotene)

CÁC THÀNH PHẦN DƯỠNG TRẮNG AN TOÀN CHO PHỤ NỮ MANG THAI

AZELAIC ACID

Thuộc nhóm B theo quy định của FDA, thành phần kháng khuẩn & kháng viêm này được đánh giá là an toàn cho mẹ bầu và cả mẹ cho con bú. Ngoài khả năng làm dịu thâm đỏ & sáng thâm nâu trên da, Azelaic Acid còn có khả năng điều trị mụn hiệu quả không kém Benzoyl Peroxide.

DẦU NỤ TẦM XUÂN

Bác sỹ da liễu Emer chia sẻ “Đã có vài nghiên cứu cụ thể về dầu nụ tầm xuân được sử dụng thay thế cho retinol vì hàm lượng cao beta carotene Vitamin C chứa trong dầu nụ tầm xuân”

Sở hữu phân tử vừa đủ nhỏ để thâm nhập vào da, dầu nụ tầm xuân có khả năng làm mờ các vết thâm sạm dịu nhẹ, cải thiện độ ẩm & collagen trên da, giảm nếp nhăn & rảnh trên da.

BAKUCHIOL

Được biết đến như retinol tự nhiên, bác sỹ Emer chia sẻ rằng “Bakuchiol được chiết xuất từ 1 loại cây Ấn Độ và nó tương tự, thậm chí tốt hơn cả retinol. Nó đã được kiểm chứng rất thích hợp cho những loại da tối màu và những làn da đang bị nám & thâm.”

AHA và BHA

Đây là 2 nhóm acid có khả năng tăng tốc độ bạt sừng trên da, giúp lấy đi lớp tế bào chết & làm thông thoáng lỗ chân lông.

Bởi vì acid salicylic (BHA) qua đường uống (aspirin) không an toàn cho mẹ bầu, bác sỹ khuyến cáo các mẹ bầu nên tránh dùng BHA ở nồng độ (>2%) và dùng thường xuyên.

Phụ nữ mang thai vẫn có thể dùng BHA ở nồng độ (<2%).

Các sản phẩm chứa glycolic acid & latic acid được xem là an toàn cho mẹ bầu. Nhưng các mẹ chỉ nên dùng ở nồng độ thấp và tần suất ít thôi nhé.

NIACINAMIDE (VITAMIN B3)

Là 1 dạng của vitamin B3, niacinamide được đánh giá là an toàn cho phụ nữ mang thai & cho con bú. Ngoài khả năng dưỡng sáng, trị thâm, niacinamide còn có khả năng kiềm dầu, giúp mẹ bầu kiểm soát tình trạng dầu thừa do rối loạn hormone khi mang thai.

Serum Vitamin B3 dưỡng trắng an toàn khi mang thaiALLANTOIN

Allantoin là 1 chiết xuất từ cây liên mộc (comfrey), được đánh giá có khả năng phục hồi da như panthenol (vitamin B5), giúp làm dịu các kích ứng cho da mẹ bầu khi mang thai: ngứa da, đỏ da….

Allantoin là 1 chất tiêu sừng, giúp đào thải lớp tế bào da chết trên da, cải thiện tình trạng da tối màu, làm mịn & sáng bề mặt da

Sử dụng Niacinamide (vitamin B3), allantoin & vitamin E, serum Skin’s Favorite của the Beauty of Jones đã đạt chứng nhận của SỞ Y TẾ serum dưỡng sáng an toàn cho phụ nữ mang thai & cho con bú.

▶︎Bên cạnh dưỡng ẩm, các mẹ bầu đừng quên tẩy trang mỗi buổi tối để làm sạch dầu thừa, kiểm soát tình trạng bóng dầu khi mang thai & ngừa mụn ẩn nhé.

▶︎Các mẹ có thể xem [Cách chọn dầu tẩy trang cho mẹ bầu] tại đây: https://bit.ly/37jvGJB

𝑻𝒉𝒆 𝑩𝒆𝒂𝒖𝒕𝒚 𝒐𝒇 𝑱𝒐𝒏𝒆𝒔🌿

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *